Khuyến Cáo Khách Hàng - Không Chia Sẻ Mã OTP

Kính thưa Quý khách hàng

Theo số liệu thống kê và phân tích của các chuyên gia kinh tế, kể từ khi dịch Covid-19 bùng nổ, giao dịch qua ngân hàng điện tử như Internet Banking, Mobile Banking trở nên phổ biến và phát triển mạnh mẽ. Trong quá trình thực hiện giao dịch, Quý khách hàng thường bắt gặp thuật ngữ mã “OTP”.

Vậy, OTP là gì?

OTP (One Time Password) là mật mã chỉ có hiệu lực trong một phiên đăng nhập hoặc một phiên giao dịch, trên hệ thống máy tính hoặc thiết bị kỹ thuật số khác.

OTP được sử dụng khi nào?

OTP được sử dụng cho mục đích bảo mật, chẳng hạn như xác nhận giao dịch, xác minh tài khoản, thiết bị hoặc cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin người dùng, vv…

Cảnh báo các thủ đoạn đánh cắp thông tin mã OTP:

Kẻ lừa đảo có thể yêu cầu người bị hại cung cấp mã OTP bằng cách giả vờ là những người mà Quý khách tin tưởng như nhân viên ngân hàng hay cảnh sát. Họ có thể sử dụng những kỹ thuật lừa đảo tinh vi để ngụy trang, dùng các số điện thoại có vẻ giống như số điện thoại đã được xác thực. Khi họ đã thành công trong việc lấy được mật mã này, họ sẽ mạo danh Quý khách và tìm cách lấy tiền từ tài khoản của Quý khách để chuyển tới tài khoản của họ.

Xin Quý khách lưu ý, Public Bank Vietnam sẽ không bao giờ yêu cầu Quý khách chia sẻ mã OTP cho bất kỳ ai.

Khi phát hiện dấu hiệu giả mạo, lừa đảo, Quý khách vui lòng liên hệ ngay theo số điện thoại đường dây nóng: Dịch vụ chăm sóc khách hàng 18001198, Dịch vụ thẻ & E-banking 24/7 1800599930 hoặc các Chi nhánh/Phòng giao dịch của PBVN để được hỗ trợ.

Trân trọng,

NH TNHH MTV Public Việt Nam.



Các thông tin khác

Thông tin ưu đãi và khuyến mãi

Mã ngoại tệ Mua chuyển khoản Bán chuyển khoản Mua tiền mặt Bán tiền mặt