Phòng tránh lừa đảo tài khoản ngân hàng dịp Tết

Kính thưa Quý khách hàng,

Thời điểm gần Tết, nhu cầu mua sắm và thanh toán thông qua tài khoản ngân hàng có xu hướng tăng mạnh. Cùng lúc đó, tội phạm mạng cũng gia tăng hoạt động với các thủ đoạn lừa đảo/lợi dụng khách hàng. Dưới đây là một số chiêu thức thường được kẻ gian áp dụng và cách phòng tránh.

  1. Thủ đoạn giả mạo đầu số tin nhắn SMS ngân hàng với nội dung yêu cầu khách hàng truy cập vào đường dẫn (link) giả mạo (thường là đường link gần giống dễ gây nhầm lẫn) và kết nối tới trang web giả mạo.
  2. Thủ đoạn mạo danh ngân hàng trên nền tảng số (như Facebook, Zalo, Instagram, v.v…) bằng cách sử dụng tên, logo, hình ảnh ngân hàng, v.v… khiến khách hàng tin tưởng. Qua đó, kẻ gian thực hiện hành vi lừa đảo như chào mời khách hàng gửi tiền với lãi suất hấp dẫn, yêu cầu khách hàng cung cấp CCCD/CMND hoặc yêu cầu khách hàng ứng trước phí để giải ngân, v.v…
  3. Thủ đoạn lợi dụng thông tin, mượn tài khoản ngân hàng, thẻ, ví của khách hàng để thực hiện các giao dịch chuyển tiền bất hợp pháp như đánh bạc, cá độ bóng đá, v.v…

Để phòng tránh bị lừa đảo bởi các thủ đoạn trên, Quý khách vui lòng lưu ý như sau:

  • Thận trọng kiểm tra các tin nhắn nhận được, không ấn vào đường link lạ mà trực tiếp nhập tên ngân hàng vào trình duyệt để tìm kiếm.
  • Không cung cấp thông tin cá nhân, tên truy cập, mật khẩu và mã OTP, v.v… cho bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào.
  • Không đứng tên hộ người khác để mở tài khoản ngân hàng, thẻ, đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử, v.v…
  • Không cho phép người khác được sử dụng tài khoản, thẻ ngân hàng, ví điện tử, v.v... của Quý khách.

Khi phát hiện dấu hiệu giả mạo, lừa đảo, Quý khách vui lòng liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng: Dịch vụ chăm sóc khách hàng 18001198, Dịch vụ thẻ & E-banking 24/7 1800599930 hoặc các Chi nhánh/Phòng giao dịch của PBVN để được hỗ trợ.

Trân trọng,

NH TNHH MTV Public Việt Nam



Các thông tin khác

Thông tin ưu đãi và khuyến mãi

Mã ngoại tệ Mua chuyển khoản Bán chuyển khoản Mua tiền mặt Bán tiền mặt