Các thủ đoạn lừa đảo thẻ tín dụng và cách phòng tránh

Kính thưa Quý khách hàng,

Các báo cáo gần đây cho thấy đã xuất hiện một số thủ đoạn lừa đảo mới nhằm vào chủ thẻ tín dụng. Kẻ lừa đảo giả mạo là nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền của chủ thẻ.

Chiêu thức lừa đảo cụ thể như sau:

  • Kẻ gian giả mạo nhân viên ngân hàng để gọi điện cho chủ thẻ;
  • Họ gợi ý hỗ trợ khách hàng rút tiền mặt trực tiếp từ thẻ tín dụng mà không mất phí. Và yêu cầu chủ thẻ phải chụp ảnh cả 2 mặt của thẻ tín dụng, kèm mã OTP để thanh toán;
  • Khi có được các thông tin cần thiết, nhóm đối tượng lừa đảo có thể thực hiện những giao dịch gian lận bằng thông tin của chủ thẻ.

Bí kíp giữ an toàn trước những thủ đoạn nêu trên:

  • Không cung cấp/chia sẻ thông tin số tài khoản, số thẻ và tên đăng nhập, đặc biệt là nhập mật khẩu và mã OTP vào các trang web không rõ nguồn gốc, có tên miền giả mạo PBVN hoặc bất cứ đường link nào từ tin nhắn qua SMS/email/mạng xã hội như Zalo, Facebook, Instagram, v.v…
  • Không cung cấp thông tin bảo mật E-banking hoặc mã OTP cho bất kì ai gọi điện đến dù họ tự xưng là nhân viên ngân hàng hay cơ quan điều tra.

Khi phát hiện dấu hiệu giả mạo, lừa đảo, Quý khách vui lòng liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng: Dịch vụ chăm sóc khách hàng 18001198, Dịch vụ thẻ & E-banking 24/7 1800599930 hoặc các Chi nhánh/Phòng giao dịch của PBVN để được hỗ trợ.

Trân trọng,

NH TNHH MTV Public Việt Nam



Các thông tin khác

Thông tin ưu đãi và khuyến mãi

Mã ngoại tệ Mua chuyển khoản Bán chuyển khoản Mua tiền mặt Bán tiền mặt