CẢNH BÁO THỦ ĐOẠN GIẢ MẠO CƠ QUAN CHỨC NĂNG

Kính thưa Quý khách hàng,
Thời gian gần đây, các báo cáo ghi nhận sự gia tăng thủ đoạn lừa đảo giả mạo công chức, viên chức của các Cơ quan Nhà nước (như cán bộ Thuế) để liên hệ các chủ hộ kinh doanh, nhân viên kế toán/giám đốc các công ty với lý do hỗ trợ quyết toán thuế, miễn giảm thuế hoặc đề nghị cập nhật thông tin kê khai thuế.

Các đối tượng gửi đường dẫn giả mạo, yêu cầu người dùng cài đặt ứng dụng để được nhận hỗ trợ. Khi người dùng cấp quyền truy cập vào thiết bị cho ứng dụng sẽ có nguy cơ bị đánh cắp các thông tin cá nhân/bảo mật được lưu trữ trong điện thoại, từ đó có thể bị chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng/các ứng dụng tài chính.

Để tránh bị lừa đảo bởi các thủ đoạn trên, Quý khách hãy áp dụng những cách an toàn như sau:
•    Nâng cao cảnh giác, không làm theo hướng dẫn của người lạ qua điện thoại cho dù họ tự nhận là cán bộ Cơ quan Thuế, Hải quan, Công an hoặc Cơ quan chính phủ;
•    Không truy cập các đường dẫn, tải và cài đặt các ứng dụng không rõ nguồn gốc;
•    Tăng cường sử dụng các phương thức sinh trắc học (FaceID, vân tay);
•    Không tự động lưu sẵn thông tin mật khẩu, tên đăng nhập của các ứng dụng ngân hàng/tài chính trên điện thoại.

Khi phát hiện dấu hiệu giả mạo, lừa đảo, Quý khách vui lòng liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng: Dịch vụ chăm sóc khách hàng 18001198, Dịch vụ thẻ & E-banking 24/7 1800599930 hoặc các Chi nhánh/Phòng giao dịch của PBVN để được hỗ trợ.

Trân trọng,
NH TNHH MTV Public Việt Nam



Các thông tin khác

Thông tin ưu đãi và khuyến mãi

Mã ngoại tệ Mua chuyển khoản Bán chuyển khoản Mua tiền mặt Bán tiền mặt