Cảnh báo thủ đoạn truy cập trái phép tài khoản Ngân hàng điện tử

Kính thưa Quý khách hàng,

Thời gian gần đây, Công an Thành phố Hà Nội ghi nhận nhiều trường hợp bị chiếm đoạn tài sản qua hình thức lừa đảo khi cài đặt ứng dụng di động “DỊCH VỤ CÔNG” trên các trang website giả mạo cơ quan Nhà nước.

Cụ thể, sau khi cài đặt thành công ứng dụng “DỊCH VỤ CÔNG” các đối tượng lừa đảo sẽ yêu cầu khách hàng đăng nhập vào tài khoản ngân hàng điện tử của mình với lý do thanh toán phí dịch vụ.

Trong thời gian này, đối tượng đã truy cập trái phép tài khoản ngân hàng điện tử của khách hàng để thực hiện các giao dịch chuyển tiền hoặc tất toán tài khoản tiết kiệm trực tuyến, vay thấu chi rồi chuyển tiền đi để chiếm đoạt.

Để phòng tránh những rủi ro trên, Quý khách vui lòng lưu ý như sau:

  • Kiểm tra kỹ tính chính thống và hợp pháp của các website hoặc đường link đang truy cập/ sử dụng
  • Không cung cấp thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng của mình trong trường hợp chưa xác minh được rõ nguồn gốc của các trang web đang truy cập.
  • Không cho phép người khác được sử dụng tài khoản, thẻ ngân hàng và ứng dụng Ngân hàng điện tử của Quý khách.

Khi phát hiện dấu hiệu giả mạo, lừa đảo, Quý khách vui lòng liên hệ theo số điện thoại đường dây nóng: Dịch vụ chăm sóc khách hàng 18001198, Dịch vụ thẻ & E-banking 24/7 1800599930 hoặc các Chi nhánh/Phòng giao dịch của PBVN để được hỗ trợ.

Trân trọng,

NH TNHH MTV Public Việt Nam



Các thông tin khác

Thông tin ưu đãi và khuyến mãi

Mã ngoại tệ Mua chuyển khoản Bán chuyển khoản Mua tiền mặt Bán tiền mặt